4 Cách đơn giản phòng ngừa ung thư phổi

Phòng tránh trong nghề nghiệp


Những chất gây ung thư đi vào cơ thể thông qua hệ hô hấp có sẵn trong môi trường sống, làm việc chính là một trong những nguyên nhân khiến cho tỷ lệ mắc ung thư phổi ngày càng cao.

Các công nhân làm việc ở các mỏ quặng phóng xạ, nên  thực hiện các biện pháp bảo vệ hệ hô hấp của mình một cách hiệu quả để giảm thiểu lượng bức xạ tiếp xúc với cơ thể.

Đối với những công nhân làm việc trong môi trường bị rò rỉ các hóa chất, cũng phải áp dụng với những biện pháp bảo hộ hiệu quả, tránh hoặc giảm hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những yếu tố độc hại gây ung thư.

Chính vì vậy mà, các chuyên gia ung thư của Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt với nhiều năm nghiên cứu và chăm sóc chữa trị cho bệnh nhân ung thư khuyên rằng, công nhân làm việc trong các ngành nghề đặc thù như ngành than, dầu khí nên áp dụng một cách nghiêm túc các quy tắc bảo hộ lao động.

4 Cách đơn giản phòng ngừa ung thư phổi

Nói không với thuốc lá


Theo các nhà khoa học sử dụng thuốc lá được tính : thời gian bắt đầu hút thuốc, thời gian hút thuốc, số lượng thuốc hút mỗi ngày,loại thuốc lá... đều có mối liên quan chặt chẽ đến bệnh ung thư phổi. Tỷ lệ mắc ung thư phổi của người hút thuốc lá cao hơn gấp 10 lần so với những đối tượng không sử dụng thuốc lá. Chính vì vậy mà không sử dụng thuốc lá đồng nghĩa với việc giảm tỉ lệ mắc ung thư phổi, đây cũng là việc đầu tiên cần phải nhấn mạnh để phòng tránh ung thư phổi.

Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh


Thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều rau xanh, hoa quả tươi, đặc biệt là những thực phẩm có hàm lượng caroten cao để phòng tránh tốt bệnh ung thư phổi.

Vệ sinh sạch sẽ môi trường sống


Trong các nghiên cứu khoa học, chứng minh rằng ôi nhiễm không khí cũng là một trong những nguyên nhân gây nên ung thư phổi. Ôi nhiễm không khí trong nhà bị gây râ bởi các vật liệu trang trí cũng góp một phần nhỏ vào những nguyên nhân gây ra ung thư.  Do vậy mà để phòng tránh ung thư, những đồ vật trang trí trong nhà nên được sử dụng những nguyên liệu an toàn, bên cạnh đó nhà hoặc phòng mới tu sửa xong không nên ở ngay.

Nên lắp đặt hệ thống thông gió ở trong nhà, thường xuyên cải thiện chất lượng hệ thống lưu thông không khí trong nhà.

Để phòng tránh ung thư phổi một cách hiệu quả, bạn nên chú ý tới những thói quen gây hại và những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống, tránh xa tất cả những yếu tố nguy hiểm gây ra ung thư để có thể bảo vệ sức khỏe của lá phổi
Previous
Next Post »
0 Komentar