Phương pháp điều trị ung thư phổi chính

Hiện nay, có ba cách cơ bản trong việc điều trị bệnh ung thư phổi: phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Mỗi lựa chọn điều trị đều có tác dụng khác nhau ứng với mỗi giai đoạn bệnh.

Phương pháp điều trị ung thư phổi chính

Phương pháp điều trị ung thư phổi chính

Phẫu thuật


Đối với ung thư phổi việc thực hiện phẫu thuật nhằm loại bỏ hoàn toàn khối u phổi và các hạch bạch huyết gần đó trong ngực. các khối u phải được loại bỏ với một đường viền xung quanh hoặc mô phổi bình thường.

Thời gian phục hồi sau phẫu thuật phổi phụ thuộc vào khối lượng phổi bị loại bỏ và sức khỏe của bệnh nhân trước khi phẫu thuật. Trao đổi với bác sĩ về các tác dụng phụ có thể xảy ra và phương pháp điều trị giảm nhẹ.

Xạ trị


Xạ trị là sử dụng năng lượng cao X-quang hoặc các hạt khác để tiêu diệt các tế bào ung thư. các loại phổ biến nhất của điều trị bức xạ là xạ trị bên ngoài, đó là bức xạ nhất định từ một máy bên ngoài cơ thể. Một phác đồ điều trị thường bao gồm một thông số cụ thể của phương pháp điều trị được đưa ra trong một khoảng thời gian nhất định. 

Khi điều trị phóng xạ được sử dụng cấy ghép, nó được gọi là liệu pháp xạ trị trong. Tuy nhiên, phương pháp này ít được sử dụng cho bệnh ung thư phổi.

Xạ trị không phải là phương pháp điều trị ung thư phổi phổ biến. Bức xạ chỉ phá hủy các tế bào ung thư trực tiếp trong các vùng trực tiếp được chiếu xạ. Nó không được sử dụng để điều trị các khu vực rộng lớn trong cơ thể.

Hóa trị


Hóa trị sử dụng các loại thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư, thường là bằng cách ngăn chặn khả năng phát triển và phân chia các tế bào ung thư. Hóa trị hệ thống được phân phối thông qua các mạch máu để đến các tế bào ung thư trong cơ thể. cách phổ biến để cung cấp cho hóa trị bao gồm tiêm tĩnh mạch, ống đặt vào tĩnh mạch bằng cách sử dụng một cây kim hay bằng thuốc nang. Hầu hết các hóa trị liệu được sử dụng cho bệnh ung thư phổi là thuốc tiêm.

Các tác dụng hóa trị liệu phụ thuộc vào mỗi người và liều sử dụng, chúng có thể bao gồm mệt mỏi, nguy cơ nhiễm trùng, buồn nôn và nôn, rụng tóc, chán ăn, tiêu chảy.
Previous
Next Post »
0 Komentar