Ngăn ngừa ung thư vú bằng cách nào?

( Ngăn ngừa ung thư vú bằng cách nào? ) - Theo Viện Ung thư Quốc gia, có hơn 232.000 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào năm 2013, đó là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ. 

Không có cách nào để ngăn chặn hoàn toàn bệnh ung thư vú, vì không có nguyên nhân chính xác của bệnh. Một số yếu tố nguy cơ, như giới tính, tiền sử gia đình, tuổi tác, và di truyền, không thể thay đổi. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể có những lựa chọn lành mạnh và thay đổi những gì có thể.

Ngăn ngừa ung thư vú bằng cách nào?

Thử nghiệm di truyền


Đột biến gen BRCA làm tăng nguy cơ của một người phụ nữ mắc bệnh ung thư vú. Bạn nên đi xét nghiệm gen nếu có tiền sử ung thư vú trong gia đình của bạn. Nếu kết quả cho thấy bạn đang có nguy cơ cao phát triển ung thư vú, cần có biện pháp để có thể làm giảm nguy cơ của bạn. Chúng bao gồm phẫu thuật phòng ngừa, thuốc men, và khám vú thường xuyên. 

Chế độ ăn uống và lối sống


Một số yếu tố lối sống có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú. Béo phì, thiếu vận động thể chất, và hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ của bệnh này. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú. Uống rượu cũng liên quan với tăng nguy cơ của bệnh. Bạn nên hạn chế hoặc ngừng sử dụng thức uống có cồn. Mang thai và cho con bú

Phụ nữ mang thai trước 30 tuổi đã được chứng mình là có nguy cơ thấp hơn của bệnh ung thư vú so với những phụ nữ mang thai và sinh nở sau 30 tuổi. Hiệp hội ung thư vú Mỹ cho biết nếu bạn cho con bú trong vài tháng sau khi sinh, nó có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú.

Thuốc


Sử dụng thuốc để giúp ngăn ngừa ung thư được gọi chemoprevention. Một số loại thuốc đã được chứng minh là giảm nguy cơ ung thư vú. Chúng bao gồm:

Tamoxifen
Raloxifen (Evista)
Anastrozole (Arimidex)
Exemestane (Aromasin)
Ltrozole (Femara)
Những loại thuốc giúp ngăn ngừa ung thư vú bằng cách tương tác với estrogen trong nhiều cách khác nhau. Thuốc có thể không phù hợp với tất cả mọi người và có thể gây ra tác dụng phụ. 

Vitamin D


Không chỉ là vitamin này rất quan trọng cho sức khỏe của xương tốt, nhưng nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư vú. Chất dinh dưỡng này cũng rất quan trọng cho hoạt động lành lạnh của hệ thống miễn dịch, thần kinh và cơ bắp.Để tăng lượng hấp thụ của vitamin D, có thể hấp thụ từ ánh sáng mặt trời. Vitamin này được thực hiện bởi cơ thể để đáp ứng với ánh sáng mặt trời. Nó cũng có thể được tìm thấy trong sữa, trứng, và các chất bổ sung. 
Previous
Next Post »
0 Komentar