Ngăn ngừa bệnh ung thư vú từ thói quen hàng ngày

Ung thư vú là một trong 4 loại ung thư thường gặp ở phụ nữ. Những phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh thường có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn phụ nữ trẻ. Để giảm thiểu nguy cơ ung thư vú, bạn nên thực hiện những thói quen hàng ngày dưới đây:

Ngăn ngừa bệnh ung thư vú từ thói quen hàng ngày

Tập thể dục hàng ngày


Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 30 phút để tập các bài thể dục như chạy bộ, bơi, thể dục thẩm mỹ sẽ có tác dụng bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc ung thư vú. Tập thể dục không chỉ duy trì sự dẻo dai, mà còn làm giảm hàm lượng hooc mon cần thiết để tế bào ung thư phát triển.

Bỏ rượu, thuốc lá


Rượu, thuốc lá là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư vú. Nếu bạn đang là một người nghiện rượu hoặc thuốc lá thì nên bỏ ngay lập tức. Trong khói thuốc lá có chứa hàng trăm chất độc có thể gây ra các loại bệnh ung thư, như: ung thư phổi, ung thư thực quản, ung thư vú, ung thư cổ tử cung,…

Chế độ ăn uống hợp lý


Một chế độ ăn uống hợp lý, ít chất béo, giàu chất xơ kết hợp tập thể dục sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh. Theo nghiên cứu: phụ nữ bị béo phì có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn những phụ nữ bình thường. Chính vì vậy, luôn kiểm soát cân nặng sẽ giúp bạn tránh xa nguy cơ mắc ung thư.

Uống sữa vào buổi sáng và tối


Theo các nhà khoa học ở New Zealand: uống sữa mỗi ngày có tác dụng bảo vệ chống bệnh ung thư, trong đó có ung thư vú vì canxi trong sữa có thể góp phần tiêu diệt các tế bào ung thư. Vì vậy, mỗi ngày uống 2 cốc sữa chứa nhiều canxi, ít chất béo đã cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự khỏe mạnh của vú và giảm nguy cơ ung thư vú trước khi mãn kinh.

Bổ sung nhiều trái cây tươi và rau quả


Trong rau quả tươi hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ nhiều có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả và có khả năng chống lại nhiều bệnh trong đó có ung thư vú. Bên cạnh đó, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, như: giảm chất béo, giảm lượng muối trong khẩu phần ăn sẽ là một cách giúp ngăn ngừa ung thư.
Previous
Next Post »
0 Komentar