Hiểu về triệu chứng ung thư vú ở nam giới

Ung thư vú ở nam giới không phổ biến như ở nữ giới nhưng lại có mức độ nguy hiểm không kém. Giống như hầu hết bệnh khác, ung thư vú ở nam giới có một số triệu chứng và dấu hiệu mà nếu để ý bạn hoàn toàn có thể nhận thấy dễ dàng. Nếu phát hiện ở giai đoạn đầu khi mới phát bệnh thì khả năng điều trị khỏi hẳn cao hơn là bệnh ở giai đoạn nặng.

Triệu chứng ung thư vú ở nam giới

Dưới đây là một số dấu hiệu cơ bản giúp các quý ông nhận biết mình có nguy cơ mắc ung thư vú và nên đi khám ngay trước khi quá muộn.

Núm vú bất thường


Biểu hiện dễ nhận thấy ở nam giới khi bị ung thư vú là biểu hiện bất thường ở núm vú. Tỷ lệ núm vú bất thường trong ung thư vú nam được báo cáo lên tới 40-50% và là vị trí trung tâm của hầu hết khối u vú. Cụ thể, núm vú thường bị co lại, tụt vào trong, hiện tượng này còn gọi là núm vú ngược. Ngoài ra, còn có hiện tượng loét núm vú. Vì thế, khi thấy xuất hiện dấu hiệu này, nam giới cần đi khám để được chẩn đoán chính xác.

Hai vú không đều, xuất hiện cục u


Thông thường, đối với nam giới, nhất là những người thường xuyên tập thể hình, nếu hai bên vú phát triển đều đặn thì không có gì đáng lo ngại. Nhưng nếu một bên vú phát triển bất thường, xuất hiện có khối u nhô hẳn ra hoặc có thể sờ thấy ở khu vực vú phát triển bất thường đó thì có khả năng là mắc ung thư vú. Vị trí khối u thường nằm bên vú trái nhiều hơn bên phải và rất hiếm khi là cả hai bên. Vì thế,  Khi có các biểu hiện này, việc thăm khám bác sỹ là rất cần thiết.

Vùng da vú thay đổi


Vùng da ở vú cũng là biểu hiện rõ ràng giúp bạn phát hiện ung thư vú. Nếu thấy da vú có dấu hiệu không bình thường như bị lõm vào, hay tụt vào trong như lúm đồng tiền cũng phải lưu ý theo dõi và đi khám.

Núm vú chảy dịch bất thường


Giống với ung thư vú ở nữ, xuất huyết hay chảy dịch núm vú ở nam giới cũng là dấu hiệu đáng báo động. Kèm theo đó là biểu hiện vú sưng bất thường... Nếu thấy những biểu hiện này thì quý ông cần phải đi khám ngay.

Trên đây là những dấu hiệu cơ bản báo hiệu nguy cơ bệnh ung thư vú ở nam giới. Vì vậy, các quý ông hãy chủ động theo dõi và theo dõi để phát hiện nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. 
Previous
Next Post »
0 Komentar