Giảm 2% nguy cơ mắc bệnh ung thư nếu cho con bú 5 tháng

Giảm 2% nguy cơ mắc bệnh ung thư nếu cho con bú 5 tháng. Sữa mẹ là món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Đó là nguồn dinh dưỡng lý tưởng cho trẻ nhỏ. Chắc hẳn chúng ta vẫn thường nghe câu nói quen thuộc về vai trò của sữa mẹ đó chính là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Không chỉ thế, việc nuôi con bằng sữa mẹ còn có nhiều lợi ích tuyệt vời hơn thế nữa, đó là giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ở mẹ.

Giảm 2% nguy cơ mắc bệnh ung thư nếu cho con bú 5 tháng

Theo các nhà khoa học, trong giai đoạn cho con bú, cơ thể người mẹ tạm thời ngừng sản sinh ra hormone estrogen, một loại hormone nếu tăng có mức cho phép sẽ liên quan đến nguy cơ phát triển ung thư vú. Việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp loại bỏ các ADN tổn thương sinh ra khối u. Đồng thời, nghiên cứu cũng phát hiện, trẻ em được nuôi bằng sữa mẹ ít nguy cơ bị béo phì khi lớn lên.

Theo đó, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ và Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới đã có bài nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng sức khỏe trong giai đoạn tuyến sữa phát triển. Kết quả cho thấy, người mẹ có thể giảm 2% nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú nếu cho con bú trong vòng 5 tháng sau sinh.

Ngoài ra, có nghiên cứu cũng từng chỉ ra, ngoài ung thư vú, việc nuôi con bằng sữa mẹ còn có thể giúp phụ nữ sau sinh giảm nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung. Cụ thể, nghiên cứu được công bố trên chuyên san Obstetrics & Gynecology cho thấy, những phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ giảm được 11% nguy cơ bị ung thư tử cung so với những người chưa bao giờ nuôi con bằng sữa mẹ. Ngoài ra, thời gian nuôi con bằng sữa mẹ càng lâu thì nguy cơ mắc bệnh càng thấp. Chưa kể đến việc cho con bú sẽ giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh, ngăn ngừa béo phì và giảm một số nguy cơ bệnh tật khác…

Vì thế, các chuyên gia khuyên các bà mẹ, nếu không có bất cứ một lý do nào, các mẹ, hãy nuôi con bằng sữa mẹ để bảo vệ cả mẹ lẫn con. Điều này không chỉ giúp mẹ giảm nguy cơ mắc ung thư, mà em bé được nuôi bằng sữa mẹ khi lớn lên sẽ giảm nguy cơ bị béo phì, có khả năng chống bệnh tốt hơn. Trong trường hợp các chị em phụ nữ phải trở lại làm việc sớm sau khi sinh, việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể là nhiệm vụ nặng nề và khó khăn hơn, thì các chuyên gia vẫn khuyên mẹ vẫn nên cho con uống sữa mẹ bằng cách sử dụng bình hút sữa để dự trữ sữa cho trẻ.
Previous
Next Post »
0 Komentar