Gan nhiễm mỡ có thể dẫn tới ung thư gan

Gan nhiễm mỡ là tình trạng ngày càng phổ biến hiện nay. Phần lớn, nguyên nhân là do thói quen ăn uống không khoa học và lười vận động. Nhiều người chủ quan bệnh gan nhiễm mỡ, không điều trị dứt điểm khiến tình trạng bệnh thêm nguy hiểm và thậm chí có thể dẫn tới xơ gan, ung thư gan.

Gan nhiễm mỡ có thể dẫn tới ung thư gan

Chủ quan với gan nhiễm mỡ dễ dẫn tới ung thư gan


Gan nhiễm mỡ còn có tên gọi khác là thoái hóa mỡ gan. Bệnh xảy ra khi trong gan tích tụ lượng chất béo vượt quá 5% trọng lượng của gan và ngay cả trẻ em cũng có nguy cơ mắc bệnh này. Ban đầu, người bệnh sẽ không có những biểu hiện đặc biệt và không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, bệnh sẽ có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, sẽ gây ung thư gan. Các chuyên gia cho biết, một số bệnh nhân bị xơ gan đã từng được chẩn đoán là gan nhiễm mỡ.

Tuy nhiên, ngoài nguyên nhân rượu bia, virus viêm gan C, rối loạn chuyển hóa...cũng là một trong những yếu tố có thể dẫn tới xơ gan.

Gỉai pháp cho người bệnh là dừng uống bia rượu và kết hợp với điều trị bệnh để tình trạng xơ gan thuyên giảm. Với những trường hợp nguyên nhân xơ gan do rối loạn chuyển hóa thì cần phải có sự thay đổi lớn về lối sống. Lưu ý rằng, kể cả chế độ ăn chay không đúng cũng có thể gây ra gan nhiễm mỡ. Nguyên nhân là vì một số trường hợp ăn chay mà kiêng hoàn toàn đạm hoặc ăn chay mà vẫn uống rượu bia thì cơ thể vẫn không đủ năng lượng và rất dễ suy giảm hệ miễn dịch.

Lời khuyên cho những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ


Khẩu phần ăn rất quan trọng và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Người gầy nếu quá nhiều năng lượng thì vẫn có nguy cơ bị gan nhiễm mơ. Chuyên gia khuyên rằng, bạn nên bổ sung dinh dưỡng phong phú và cân bằng dinh dưỡng. Đặc biệt, chú trọng đến bữa sáng và bữa tối thì nên giảm đi.

Dấu hiệu của bệnh xơ gan


Triệu chứng của bệnh rất ít, hầu như không có dấu hiệu đáng lưu ý. Thậm chí nhiều bệnh nhân không cảm nhận được, chỉ thấy hơi mệt và có cảm giác tức vùng dưới sườn hoặc vùng thượng vị bị lệch sang phải. Phần lớn, người bệnh thường được phát hiện tình cờ bằng việc xét nghiệm máu hoặc hiện tượng men gan tăng cao.
Previous
Next Post »
0 Komentar