7 Loại ung thư nguy hiểm do rượu gây ra

Rượu từ lâu đã được biết là thủ phạm của nhiều loại bệnh, nếu lạm dụng. Một nghiên cứu mới đây còn cho biết, loại chất kích thích này cũng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn tới 7 loại ung thư như ung thư gan, ung thư vòm họngung thư dạ dày

Jennie Connor, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Otago, New Zealand, cho biết, chúng tôi vẫn đang nghi ngờ về việc uống rượu vang có thực sự tốt cho tim mạch hay không? Nhưng những kết quả của nghiên cứu cho thấy, lượng rượu tiêu thụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí có thể dẫn tới bệnh ung thư.

7 Loại ung thư nguy hiểm do rượu gây ra

Các nhà khoa học sẽ tiến hành những nghiên cứu cần thiết để tìm hiểu về tác hại của loại đồ uống này. Thậm chí, các nhà khoa học cũng đang nghi ngờ về việc những chất gây hại trong rượu liệu có phá hỏng ADN hay không?

Trước nghiên cứu này, nhiều người chỉ nghĩ rằng, rượu gây hại cho sức khỏe và là nguyên nhân chủ yếu gây ung thư gan. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu này đã cho thấy, sự độc hại của rượu còn nhiều hơn thế, rượu có thể dẫn tới nhiều loại ung thư khác nhau.

Susannah Brown, Giám đốc của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho biết, quỹ này hoàn toàn ủng hộ, kết luận rượu có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ung thư, tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên tiêu thụ những loại đồ uống có cồn để bảo vệ cho sức khỏe.

Từ năm 2012 đến nay, khoảng 500.000 ca tử vong do ung thư có liên quan trực tiếp đến rượu, mức này tương ứng với khoảng 5,8% trường hợp chết vì ung thư trên toàn thế giới. Những bằng chứng của các nhà khoa học đưa ra trong nghiên cứu trên, càng khẳng định rõ hơn về vấn đề này.

Trên tạp chí Addiction, các nhà khoa học cũng đã cho biết, những phụ nữ uống rượu 20 ml rượu nguyên chất mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn những phụ nữ khác khoảng 16% và nếu lượng rượu tiêu thụ tăng lên thì nguy cơ mắc ung thư cũng cao hơn.
Previous
Next Post »
0 Komentar