Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú

Ung thư vú là một căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn có thể sử dụng một số thực phẩm sau trong bữa ăn hàng ngày để ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

1. Cá hồi


Thịt cá hồi được biết đến là một thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Các loại axit béo omega – 3 chứa trong cá hồi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: chống lão hóa, giảm cholesterol và huyết áp, giảm đauvà cứng khớp gây ra do viêm khớp, giảm nguy có đột quỵ. Đặc biệt lượng axit beo omega – 3 có trong cá hồi có tác dụng là giảm sự phát triển của các khối u và tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, đặc biệt có khả năng giảm ung thư vú lên đến 50%.

2. Quả gấc


Một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất của, lycopene, vitamin E, carotene  có trong dầu gấc có tác dụng làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

3. Quả óc chó


Theo nghiên cứu của Anh và tạp chí Dinh dưỡng và ung thư Mỹ cho thấy rằng ăn 50g-57g quả óc chó mỗi ngày có thể làm giảm ung thư vú tới 50%.

4. Tảo bẹ


Tảo bẹ không chỉ giàu vitamin E và chất xơ mà còn có hàm lượng i-ốt cao. Các nhà khoa học đã nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu i-ốt là một trong những nguy cơ gây bệnh ung thư vú.

5. Quả kiwi


Trong quả kiwi chứa hàm lượng vitamin C lớn, cao gấp 4-12 lần cam, gấp 3 lần táo và gấp 60 lần nho. Đây là loại quả có tác dụng quan trọng trong việc ngăn chặn sự hình thành nitrosamine đóng vai trò quan trọng trong ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ.

6. Tỏi


Theo các tiến sỹ khoa học ở Thụy Sỹ công tác với Viện khoa học ở Italy đã nghiên cứu và chứng minh trong tỏi có chứa chất sulfur và flavonoid – tác nhân chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào, tránh sự xâm nhập và phá hủy của các tế bào ung thư.

7. Trà xanh


Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa là polyphenol có nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biết là ngăn ngừa ung thư vú, Khảo sát của Viện Ung Thư Quốc Gia Mỹ trên 181 người Mỹ gốc Nhật Bản cho thấy nguy cơ bị ung thư vú giảm đáng kể ở người dùng một tách trà mỗi ngày.

8. Dâu tây


Trong dâu tây chứa hàm lượng vitamin C và axit ellagic giúp tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt tế bào ung thư.

9. Đậu nành


Đậu nành hay còn gọi là đậu tương là thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Chúng có chứa các chất ức chế protease có tác dụng chống ung thư, ngoài ra còn chứa các chat axit phytic và chất genistein giúp ngăn chặn khối u ăn vào các mạch máu.

10. Khoai lang


Một nghiên cứu được công bố trên tạo chí Ung thư Quốc Gia Mỹ cho thấy khoai lang có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trong khoai lang chứa hàm lượng lớn các chất carotenoid có tác dụng điều chỉnh tăng trưởng, bảo vệ, tái tạo tế bào.

Trên đây là 10 thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả bạn nên biết để thêm vào bữa ăn mỗi ngày. Đồng thời cần tìm hiểu thêm về cách tự khám vú và các phương pháp chẩn đoán ung thư vú để có kết luận và phương pháp điều trị kịp thời với căn bệnh nguy hiểm này.
Previous
Next Post »
0 Komentar