Thời gian sống cho bệnh nhân ung thư vú tăng

Thời gian sống cho bệnh nhân ung thư vú tăng! đó là khẳng định của các bác sỹ Australia sau khi tiến hành phân tích những số liệu về bệnh nhân mắc ung thư vú tại quốc gia này.

Mới đây các nhà y tế Australia đã công bố những số liệu liên quan đến việc tỉ lệ phụ nữ tử vong vì căn bệnh ung thư vú ngày một giảm đồng thời thời gian sống sót sau khi phát hiện mắc bệnh ngày một gia tăng. Các chuyên gia y tế cho biết ở quốc gia này hầu hết mọi người đều ý thức được một cách khá rõ ràng về vai trò của việc tầm soát sớm ung thư có ý nghĩa quan trọng trong việc chữa trị tuy nhiên rất ít người quan tâm đến việc kiểm tra tầm soát sớm ung thư. Rất nhiều hoạt động y tế đã được triển khai ở nước này nhằm tạo điều kiện cho tất cả chị em có thể phát hiện, tầm soát sớm ung thư tuy nhiên theo thống kê chỉ có khoảng 50% chị em tham gia vào các chương trình này.

Thời gian sống cho bệnh nhân ung thư vú tăng

Theo số liệu thống kê từ Viện Y Học và Phúc Lợi quốc gia này cho thấy tỉ lệ số người tử vong do căn bệnh UT vú có sự sụt giảm rõ rệt trong những năm gần đây. Cụ thể đó là đối với phụ nữ trong nhóm tuổi từ 50-69 tỉ lệ mắc bệnh là 68/100,000 vào năm 1991 thì cho đến năm 2012 con số này giảm chỉ còn 42/100,000. Về số lượng bệnh nhân tử vong vì căn bệnh này cũng có sự sụt giảm đáng kể trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây.

Theo các nhà chức trách cho biết tại Autralia đây là căn bệnh phổ biến nhất và cướp đi sinh mạng của hàng triệu phụ nữ mỗi năm. Để chứng minh cho sự nguy hiểm của căn bệnh này các nhà chức trách đã dẫn ra con số cụ thể đó là chỉ tính riêng trong năm 2000 số lượng người tử vong vì căn bệnh này đã lên mức 2795 người. Bên cạnh căn bệnh v vú thì ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng cũng là những căn bệnh khiến nhiều chị em lo lắng và cướp đi sinh mạng của hàng triệu người mỗi năm.

Nhằm nâng cao ý thức của người dân cũng như chung tay đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này giới chức trách Autralia đã triển khai rất nhiều chương trình ý nghĩa nhằm “bảo vệ sức khỏe bầu ngực” cho chị em. Một trong những chương trình gây được tiếng vang nhất đó là BreastScreen, chương trình này được thực hiện đều đặn 2 năm/1 lần với nội dung khám và tư vấn miễn phí ung thư vú. Bên cạnh đó các tổ chức y tế tại quốc gia này còn thường xuyên kêu gọi mọi người hãy quan tâm đến sự thay đổi bộ ngực của mình, khi có dấu hiệu ung thư vú cần đi khám ngay. Với những hành động thiết thực như trên cùng với sự phát triển của y học hiện đại thì thời gian sống cho những bệnh nhân phát hiện mắc bệnh tại quốc gia này ngày càng có xu hướng gia tăng.
Previous
Next Post »
0 Komentar