Phẫu thuật ung thư phổi

Phương pháp phẫu thuật là chủ yếu được sử dụng để  điều trị ung thư phổi  không tế bào nhỏ . Nhưng nó có thể tốt hơn cho bạn để có điều trị ung thư khác như xạ trị, hóa trị liệu hoặc có thể cả hai nếu ung thư là rất gần bất kỳ của các cấu trúc sau:

Tim
Khí quản
Ống dẫn thức ăn (thực quản)
Các mạch máu lớn
Phẫu thuật thường không được sử dụng để  điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ , trừ khi nó ở giai đoạn rất sớm. Điều này là do ung thư phổi tế bào nhỏ thường đã lan rộng ra khỏi phổi khi nó được chẩn đoán và do đó, nó không phải là sau đó có thể loại bỏ tất cả bằng phẫu thuật. Hóa trị và xạ trị thường được sử dụng nhiều hơn phẫu thuật ung thư phổi tế bào nhỏ.

Loại phẫu thuật bạn có sẽ phụ thuộc vào kích thước của các bệnh ung thư và vị trí của nó trong phổi.

Loại phẫu thuật bạn có sẽ phụ thuộc vào kích thước của các  bệnh ung thư và vị trí của nó trong phổi.Trong tình huống này một cắt bỏ thuỳ đơn giản không thể được thực hiện. sleeve cắt bỏ bao gồm việc loại bỏ các phần bị ảnh hưởng của các phê quản, ung thư và khu vực xunh quanh thùy.

Phẫu thuật ung thư phổi

Loại bỏ toàn bộ phổi


Các bác sĩ gọi các hoạt động để loại bỏ toàn bộ phổi một pneumonectomy.Chuyên khoa sẽ khuyên bạn nên hoạt động này nếu khối u ở các khu vực trung tâm của phổi và liên quan đến một trong hai 2 thùy bên trái hoặc 3 thùy trên bên phải.

Nhiều người lo lắng rằng họ sẽ không thể hít thở đúng cách chỉ với một phổi nhưng bạn hoàn toàn có thể thở bình thường khi chỉ có một phổi. Nếu trước đó bạn đã có tình trạng khó thở thì sau khi phẫu thuật bạn có thể vẫn gặp phải trường hợp này. Bác sĩ sẽ cho bạn thực hiện một xét nghiệm hơi thở trước khi phẫu thuật để giúp các định xem phẫu thuật này có thực sự phù hợp với bạn.

Loại bỏ một phần phổi


Một số phẫu thuật có thể loại bỏ các khu vực cụ thể của phổi. Một phẫu thuật cắt nêm loại bỏ một vùng của phổi bao gồm một phần hoặc nhiều thùy. Một segmenetctomy loại bỏ vùng phổi cùng với tĩnh mạch, động mạch và khí quản của họ. Những loại hoạt động được sử dụng khi các chuyên gia cho rằng ung thư đã được chẩn đoán sớm và chỉ trong một khu vực rất nhỏ.

Phẫu thuật nội soi


Bác sĩ phẫu thuật đôi khi có thể sử dụng phẫu thuật nội soi để loại bỏ   ung thư phổi tế bào nhỏ. đây là loại phẫu thuật được gọi là đoạn băng được hỗ trợ phẫu thuạt thocacoscopic.

Các bác sĩ phẫu thuật tiến hành cho đi qua ống linh hoạt với một máy quay ống lồng vào một vết cắt nhỏ ở ngực. họ chèn các công cụ phẫu thuật thông qua việc cắt giảm để thực hiện phẫu thuật.

Loại bỏ các hạch bạch huyết


Trong một thời gian hoạt động của bác sĩ phẫu thuật của bạn sẽ loại bỏ một số các hạch bạch huyết cũng có tế bào ung thư đã bị vỡ ra từ ung thư. Các bác sĩ phẫu thuật sẽ chuyển các hạch bạch huyết đến phòng thí nghiệm và kiểm tra dưới kính hiển vi. Nếu các hạch bạch huyết này có chứa ung thư có thể ảnh hưởng đến việc điều trị mà bạn cần sau khi phẫu thuật.

Nếu ung thư đã lan rộng


Một hoạt động quan trọng là không để được điều trị thích hợp cho bạn nếu ung thư đã lan rộng đến bất cứ bộ phận nào trên cơ thể của bạn. Nếu có các tế bào ung thư bất cứ nơi nào khác, các hoạt động sẽ không loại bỏ chúng và bác sĩ có thể yêu cầu điều trị ung thư bằng phương pháp hóa trị hoặc xạ trị thay thế.

Nếu bạn có vấn đề sức khỏe khác như bệnh tim nặng hoặc bệnh phổi, bạn có thể không đủ sức khỏe để tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ sẽ xét nghiệm trước khi bạn quyết định phương pháp điều trị của mình, có thể sử dụng hóa trị hoặc xạ trị.
Previous
Next Post »
0 Komentar