Phẫu thuật điều trị bệnh ung thư vú

Phẫu thuật điều trị bệnh ung thư vú phương pháp nhằm loại bỏ toàn bộ vú, bao gồm các núm vú và quầng vú. Phẫu thuật thường được coi là phương pháp điều trị chính trong ung thư vú.

Cắt bỏ khối u đồng nghĩa với việc phải loại bỏ các mô ung thư vú cũng như các mô khỏe mạnh xung quanh. Trước khi phẫu thuật thông thường bệnh nhân được điều trị tia xạđể tiêu diệt các tế bào ung thư khác.

Phẫu thuật điều trị bệnh ung thư vú

Trước đây, việc phẫu thuật ung thư vú bao gồm việc loại bỏ một số hạch bạch huyết ở nách bóc tách. Hiện nay, phương pháp này đã thay đổi, nhiều phụ nữ có thể sinh thiết hạch gần với mô vú chứ không phải là một hạch bạch huyết ở nách. Tùy thuộc vào đặc điểm của các khối u vú, bệnh nhân, bác sĩ phẫu thuật có thể chọn một trong các loại sau đây:

Phẫu thuật đơn thuần: Các bác sĩ phẫu thuật loại bỏ toàn bộ mô vú nhưng không loại bỏ các mô cơ dưới vú. Phẫu thuật này có thể được kết hợp với sinh thiết hạch bạch huyết ở bất kỳ trường hợp ung thư xâm lấn sớm và trong một số trường hợp ung thư biểu mô tuyến vú tại chỗ khi cắt bỏ tuyến vú.

Phương pháp phẫu thuật truyền thống: Các bác sĩ phẫu thuật loại bỏ một hình elip của da bao gồm da của núm vú. Đây là phương pháp phẫu thuật phổ biến nhất. Ngoài các mô vú, chỉ loại bỏ núm vú và quầng vú, thường là qua một vết rạch tròn xung quanh quầng vú. Nếu vú quá lớn, các bác sĩ phẫu thuật có thể phải rạch một đường thẳng theo một hướngđể cho phép loại bỏ các mô vú.

Phẫu thuật núm vú: Các bác sĩ phẫu thuật rạch một đường xung quanh núm vú nhưng quầng vú còn nguyên vẹn. Để loại bỏ tất cả các mô vú, vết rạch sẽ lớn hơn so với việc cắt bỏ vú, thường là một vết rạch hình chữ S.

Giải phẫu cắt bỏ triệt để: Điều này kết hợp cắt bỏ tuyến vú đơn giản hay toàn bộ, kể cả da của núm vú và quầng vú, và bao gồm việc loại bỏ hầu hết các hạch bạch huyết ở nách (hạch nách) bằng một đường rạch 6 đến 8-inch. Người bệnh có thể tiến hành phẫu thuật để tái tạo vú trong môt thời gian ngắn sau khi phẫu thuật. Phẫu thuật triệt để: Các bác sĩ phẫu thuật loại bỏ toàn bộ mô vú, tất cả các hạch bạch huyết ở nách, và các cơ của thành ngực (cơ ngực) nằm dưới vú bị ảnh hưởng. Trước đây giải phẫu cắt bỏ triệt để thường được áp dụng rộng rãi tuy nhiên bây giờ không thường được ứng dụng. 
Previous
Next Post »
0 Komentar