Những tác dụng phụ sau khi điều trị ung thư phổi

Chứng sợ tác dụng phụ sau khi điều trị tương đối phổ biến đối với mỗi bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, việc ngăn ngừa và làm giảm tác dụng phụ là một phần trọng tâm chính trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân cũng giống như việc điều trị bệnh. Điều này được gọi là điều trị giảm nhẹ hoặc hỗ trợ, và nó là một phần quan trọng của kế hoạch tổng thể, không phụ thuộc vào giai đoạn của bệnh.

Các tác dụng phụ có thể khác nhau đối với mỗi người bị ung thư phổi và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả giai đoạn của ung thư, thời gian điều trị, liều điều trị và tình hình sức khỏe nói chung của bệnh nhân.

Những tác dụng phụ sau khi điều trị ung thư phổi

Trước khi bắt đầu điều trị, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ về những vấn đề có thể được gây ra bởi quá trình và phương pháp điều trị. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ về mức độ chăm sóc tại nhà trong quá trình điều trị và phục hồi, những thành viên trong gia đình và bạn bè thường đóng một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc một bệnh nhân sau khi điều trị ung thư phổi.

Ngoài tác dụng phụ vật lý, có thể có những thay đổi về cảm xúc và xã hội. Bệnh nhân và gia đình được khuyến khích chia sẻ cảm xúc với một nhóm những người có cùng tình trạng để có thể giúp đỡ trong việc đối phó với các tác dụng phụ.  

Trong và sau khi điều trị, hãy báo với chuyên gia chăm sóc sức khỏe về các tác dụng phụ của bạn, ngay cả khi bạn cảm thấy chúng không nghiêm trọng. Bác sĩ có thể khám để kiếm tra các tác dụng phụ và thực hiện thay đổi để điều trị khi cần thiết để làm giảm những tác dụng phụ. 

Đôi khi, các tác dụng phụ có thể kéo dài hơn khoảng thời gian điều trị, đó là một tác dụng phụ lâu dài. Tác dụng phụ có thể xảy ra vài tháng hoặc nhiều năm sau khi điều trị được gọi là hiệu ứng cuối. Điều trị các loại hiệu ứng là một phần quan trọng của chăm sóc sức khỏe người bệnh. 

Khi thấy xuất hiện bất kỳ triệu chứng tác dụng phụ nào, người bệnh nên đi khám để có biện pháp điều trị giảm nhẹ ngay khi có thể.
Previous
Next Post »
0 Komentar