Những dấu hiện bạn nên nghĩ tới ung thư phổi

Ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Dưới đây là những dấu hiệu mà bạn cần biết để phát hiện bệnh sớm và nâng cao cơ hội điều trị hiệu quả.

Những dấu hiện bạn nên nghĩ tới ung thư phổi

Khó thở


Những trường hợp mắc bệnh lý về phổi thường có những triệu chứng khác thường về đường hô hấp như khó thở, thở gấp gáp....Tuy nhiên, những biểu hiện này cũng dễ bị nhầm với những bệnh về tim mạch. Tốt nhất, bạn không nên bỏ qua và hãy đến ngay những cơ sở y tế chuyên nghiệp để được chẩn đoán bệnh và những nguyên nhân chính xác gây bệnh, từ đó tìm được hướng điều trị hiệu quả.

Ho dai dẳng


Dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh ung thư phổi là ho dai dẳng. Ho là một biểu hiện của bệnh viêm họng...nhưng nếu thấy những cơn đau kéo dài mà không rõ nguyên nhân, bạn có thể nghĩ tới bệnh ung thư phổi và nên thăm khám sớm.

Đau ở vùng ngực


Không chỉ ho, khó thở, những người mắc ung thư phổi, còn có những biểu hiện tức ngực và đau vai. Đây là những biểu hiện mà bạn không thể chủ quan. Các bác sĩ cảnh báo rằng, cảm giác khó chịu hay cơn đau bất thường xảy ra thường xuyên ở những vùng này tuyệt đối không được bỏ qua.

Giảm cân đột ngột


Nhiều chị em lên kế hoạch giảm cân và thành công là điều rất đáng mừng. Nhưng nếu giảm cân đột ngột mà không rõ nguyên nhân thì không hề tốt cho sức khỏe và có thể coi là dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm. Sự xuất hiện của các tế bào ác tính trong cơ thể se tàn phá hệ thống nội bộ và gây ra hiện tượng nhanh chóng.

Thay đổi giọng nói


Khi viêm họng, giọng nói có sự thay đổi rõ ràng. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài quá lâu, chắc chắn cơ thể bạn đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng và một trong những nguyên nhân gây ra có thể là ung thư phổi.

Thường xuyên ốm vặt


Những người hay đau ốm cho thấy hệ miễn dịch kém. Tuy nhiên, nếu tìng này bất thường thì nguy cơ một khối u đang hình thành là rất lớn.

Chán ăn


Bỗng nhiên chán ăn và ăn không thấy ngon miệng là những dấu hiệu xấu của cơ thể. Khi các tế bào ung thư hình thành và phát triển, cơ thể sẽ mệt và chán ăn.
Previous
Next Post »
0 Komentar