Ngực căng tức có phải triệu trứng ung thư vú?

Ngực căng tức có phải triệu trứng ung thư vú? Những chị em trong thời kỳ thai nghén, trước chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ vào thời kỳ mãn kinh có thể gặp phải triệu chứng ngực căng tức. Tuy nhiên các bác sỹ khuyến cáo chị em cũng cần phải hết sức chú ý bởi đây cũng có thể là dấu hiệu ung thư vú không thể bỏ qua.

Ngực căng tức có phải triệu trứng ung thư vú?

Các nguyên nhân phổ biến khiến ngực đau tức

Triệu chứng cảnh báo tiền kinh nguyệt


Rất nhiều chị em phụ nữ một vài ngày trước khi hành kinh sẽ xuất hiện triệu chứng đó là ngực căng tức, sưng, đau…Lý giải nhận định này các bác sỹ cho biết trước khi bước vào chu kỳ kinh cơ thể chị em sẽ có xu hướng tích nước tại bầu ngực và núm vứ. Hiện tượng tích nước này khiến cho các mô vú bị kéo căng ra gây hiện tượng cứng, sưng và có cảm giác đau tức.

Phụ nữ mang thai


Một nguyên nhân cũng khá phổ biến dẫn đến hiện tượng ngực tức, đau đó là do chị em trong thời kỳ mang thai. Có rất nhiều chị em đã chia sẻ rằng trong quá trình mang thai họ thường xuyên trải qua cảm giác này. Rất nhiều chị em do cơ địa nhạy cảm khi phát hiện ngực tức, căng đã tiến hành thử thai và biết được mình mang thai đều rất vui mừng. Ngoài ra khi chị em ở những tháng cuối của thai kỳ tuyến sữa phát triển mạnh hơn, bầu ngực to nhanh hơn để chuẩn bị cho quá trình nuôi con bằng sữa cũng có thể bị đau tức.

Phụ nữ thời kỳ mãn kinh


Đối với những chị em bước qua tuổi 40 nếu hiện tượng ngực đau tức xuất hiện thì cũng không nên quá lo lắng bởi đây có thể là dấu hiệu báo trước thời kỳ mãn kinh đang đến gần. Chị em có thể kiểm chứng cụ thể hơn hiện tượng này đó là thông qua chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của mình. Ban đầu chị em có thể thấy lượng máu kinh ít đi dần sau đó mất hẳn, kèm theo đó chị em sẽ cảm thấy những triệu chứng như cơ thể lão hóa nhanh, tích mỡ, tích nước, khó chịu, buồn bực…tất cả những thay đổi đó là do sự suy giảm nội tiết tốt nữ gây ra. Sự suy giảm nội tiết tố cũng có thể kéo theo nguy cơ mắc ung thư buồng trứng hay UT cổ tử cung là rất lớn.

U nang tuyến vú


Một nguyên nhân khác cũng dẫn đến hiện tượng này đó là sự xuất hiện của các nang bên trong tuyến vú. Những chị em trong độ tuổi từ 30-40 là người có nguy cơ mắc u nang lớn nhất.

Ung thư vú


Một trường hợp không ai mong muốn nhất đó là bệnh ung thư vú. Trên thực tế rất nhiều người khi xuất hiện triệu chứng đau, căng tức đã đi khám và được kết luận mắc ung thư vú. Khi những khối u tại vú phát triển nhanh gây chèn ép các mô xung quanh sẽ khiến chị em có cảm giác đau, tức, và căng.
Previous
Next Post »
0 Komentar