Đầu vú ngứa, chảy dịch có phải triệu chứng ung thư vú?

Mặc dù những triệu chứng ung thư vú không rõ ràng song chị em nếu để ý quan sát những thay đổi của cơ thể cũng có thể đoán biết được nguy cơ mắc bệnh. Cụ thể những dấu hiệu chị em cần lưu ý đó là:

Đầu vú ngứa, chảy dịch có phải triệu chứng ung thư vú?

Đầu vú ngứa


Nhiều chị em do dị ứng bột giặt, xà bông tắm, đồ lót cũng có thể khiến đầu vú mẩn ngứa. Tuy nhiên nếu bạn loại bỏ được nguyên nhân trên nhưng đầu ngực vẫn có cảm giác ngứa thì cần đi kiểm tra ngay.

Đầu vú chảy dịch


Đối với những phụ nữ đang mang thai hoặc phụ nữ cho con bú đầu ti sẽ chảy ra một lượng dịch nhỏ màu trắng hay còn gọi là sữa non. Tuy nhiên nếu bạn không nuôi con nhỏ và không mang thai đầu ti của bạn vẫn chảy dịch đôi khi là máu cá, máu tươi thì cần lưu ý bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm.

Nổi hạch


Một dấu hiệu khá điển hình chị em có thể phát hiện sớm bệnh lý đó là hạch nổi bất thường tại ngực, nách. Chị em có thể tự khám ngực để phát hiện những u, hạch nổi bất thường này.

Đau tức


Khi những khối u phát triển lớn chèn ép các mô xung quanh có thể khiến người bệnh có cảm giác đau tức khi chạm vào hoặc cử động.

Màu sắc da bất thường


Trên bầu ngực của người phụ nữ lớp da rất mỏng và nhạy cảm nên khi có những vấn đề bất thường vùng da ở đây cũng sẽ bị biến đổi. Những thay đổi cụ thể đó là tại đầu ti mẩn đỏ, sưng tấy, bong vảy, da xung quanh bầu ngực mẩn đỏ, khô, ngứa.

Khi có những dấu hiệu trên các chị em cần đi khám ngay để phát hiện sớm bệnh lý. Ngoài ung thư vú các căn bệnh như ung thư cổ tử cung hay ung thư buồng trứng chị em cũng rất dễ gặp phải.
Previous
Next Post »
0 Komentar