Một số bệnh về gan thường gặp

Hút thuốc, béo phì, xăm hình hay sử dụng thuốc quá liều... đều là những thói quen cực xấu ảnh hưởng trực tiếp tới gan và có thể gây ra nhiều bệnh bệnh. Dưới đây là điểm mặt những nguyên nhân không ngờ có thể dẫn tới ung thư gan và một số bệnh khác.

1 Số bệnh về gan thường gặp

Thừa cân, béo phì


Béo phì có thể gây ra nhiều bệnh, trong đó có thể dẫn tới tích tụ chất béo trong gan.Hiện tượng này còn được gọi là gan nhiễm mỡ. Nếu không áp dụng chế độ giảm cân khoa học, hạn chế chất béo có thể gây xơ gan, ảnh hưởng tới chức năng, hoạt động của bộ phận này.  Đàn ông béo phì cũng có thể đối diện với 1 số căn bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư tuyến tiền liệt. Phụ nữ tăng nguy cơ ung thư vú.

Liên quan tới yếu tố di truyền


Một vài bệnh như viêm gan B, C, ung thư..đều có liên quan tới di truyền. Một vài trường hợp con sẽ kế thừa gen mang bệnh của cha mẹ. Tuy nhiên, không phải tất cả.Trong trường hợp có người thân mắc các bệnh kể trên nên có một cuộc hẹn sớm với bác sỹ để chắc chắn sức khỏe mình tốt và không mang bất cứ bệnh nào.

Hệ thống miễn dịch của cơ thể kém


Khi cơ thể có hệ miễn dịch kém, sức đề kháng yếu các loại vi khuẩn, vi trùng dễ dàng tấn công hơn. Từ đó gia tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư gan. Các nghiên cứu khoa học đều đưa ra hệ miễn dịch của cơ thể tốt sẽ hỗ trợ hơn chức năng gan.

Một vài chế phẩm y tế


Gan là cơ quan có nhiệm vụ xử lý các loại thuốc khi được uống vào cơ thể.Vì thế, nếu sử dụng thuốc quá liều sẽ gây hại cho gan.Trong đó, thuốc giảm đau mọi người không nên quá lạm dụng bởi rất có thể acetaminophen (thuốc giảm đau) sẽ dẫn tới suy gan cấp tính.

Xăm hình trên cơ thể


Nhiều người thích ghi dấu ấn trên cơ thể bằng những hình xăm đầy người.Phụ nữ có thể thấy sexy hơn, đàn ông nam tính hơn khi có một vài hình xăm.Tuy nhiên, điều này có thể gây hại cho sức khỏe nếu không được tiệt trùng đúng cách, dẫn tới viêm nhiễm.Viêm gan B và virus viêm gan C có thể lây lan qua mực xăm nếu bị nhiễm khuẩn.

Uống nhiều rượu


Uống nhiều rượu gây cực hại cho vòm họng, dạ dày và gan... Đây là đồ uống được xếp vào yếu tố nguy cơ dẫn tới nhiều bệnh ung thư trong đó có ung thư thực quản, gan. Đó là lý do nam giới có sức đề kháng tốt hơn phụ nữ nhưng lại có số lượng người mắc ung thư cao.

Hút thuốc lá


Hút thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng tới gan. Theo Quỹ Ung thư Mỹ: rượu, thuốc lá gây tổn thương gan nghiêm trọng. Với đối tượng nghiện cả rượu và thuốc lá sẽ là con đường ngắn dẫn tới nhiều bệnh ung thư hơn.
Previous
Next Post »
0 Komentar