7 Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư phổi

Ung thư phổi được xếp vào trong những căn bệnh hay gặp nhất ở nước ta, nam giới mắc nhiều hơn phụ nữ. Dưới đây là 7 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư phổi cần khám ngay lập tức.

7 Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư phổi

Ho mãn tính


Ho cảnh báo rất nhiều bệnh, đó có thể chỉ đơn thuần là bệnh thông thường. Tuy nhiên, nếu ho kéo dài hơn 2 tuần, ho mãn tính, uống thuốc không khỏi, đặc biệt ho kèm theo máu cần cảnh giác. Tốt nhất nên cần có một cuộc hẹn với bác sỹ.

Thở khó


Khó thở, hụt hơi cũng là triệu chứng ung thư phổi không được bỏ qua. Người bệnh sẽ thấy việc thở trở nên khó khăn, thở hổn hển, hụt hơi ngay cả chỉ đi lên cầu thang hay làm các công việc nhẹ nhàng.

Đau tức vùng ngực


Người bệnh sẽ cảm thấy xuất hiện thường xuyên hơn đau ngực kèm theo triệu chứng ho. Đau ngực là một trong các dấu hiệu điển hình nhất của ung thư phổi, diễn biến bệnh âm ỉ, liên tục. Kết quả của triệu chứng này là do có thể khối u đã bắt đầu phát triển to, rộng hơn, di căn sang các bộ phận khác của cơ thể.

Hay thở khò khè


Khi đường thở trở nên thắt, bị chặn, hoặc bị viêm hơi thở của người bệnh sẽ có những thay đổi nhất định như thở khò khè. Đây là triệu chứng mọi người hay bị nhầm lẫn sang các bệnh khác như hen suyễn hoặc dị ứng.

Giọng nói thay đổi: khàn, mất tiếng


Giọng nói thay đổi do rất nhiều lý do như: viêm họng. Nhưng triệu chứng này sẽ trở nên đáng lo ngại khi kéo dài hơn 2 tuần. Bởi giọng nói thay đổi và có xu hướng nặng hơn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh liên quan tới ung thư như ung thư vòm họng, ung thư phổi, đầu cổ.

Giảm cân không kiểm soát


Trọng lượng cơ thể giảm đột ngột cũng phải coi chừng. Bởi nhiều trường hợp giảm cân bất thường là kết quả của các triệu chứng ung thư gây ra, chán ăn, mệt mỏi. Tuy nhiên, không đánh đồng với việc giảm cân sẽ mắc ung thư. Dù là nguyên nhân gì thì cũng cần tới bệnh viện khám sớm để được chẩn đoán chính xác.

Đau đầu nặng


Những cơn đau đầu kinh niên, thường xuyên xảy ra cũng báo hiệu nhiều bệnh nguy hiểm. Đau đầu đơn thuần do cảm, cúm sốt uống thuốc kháng sinh khoảng 3 hôm sẽ tự khỏi. Ngược lại, nhức đầu kèm theo các dấu hiệu kể trên phải cảnh giác. Bởi ung thư phổi đã di căn  tới não thường gây ra các triệu chứng nhức đầu kéo dài, rất đau.

Nguyên nhân ung thư phổi chính được xác định là do thuốc lá. Vì thế một trong các biện pháp ngăn ngừa bệnh là từ bỏ, hạn chế loại thuốc độc hại cho sức khỏe này. Đồng thời, nên tăng cường bổ sung thực phẩm sạch hoa quả tươi, rau xanh để có cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật, duy trì khám sức khỏe định kỳ để tầm soát ung thư hiệu quả. Khi thấy các triệu chứng ung thư phổi cần tới bệnh viện Ung Bướu khám ngay lập tức.
Previous
Next Post »
0 Komentar