5 Triệu chứng thường gặp ở bệnh ung thư gan

Vàng da, vàng mắt, giảm cân đột ngột, sốt cao,..đây đều là các triệu chứng phổ biến cảnh báo nguy cơ ung thư gan cao.

5 Triệu chứng thường gặp ở bệnh ung thư gan

Cân nặng giảm đột ngột


Đừng vội vui mừng nếu cân nặng bỗng nhiên giảm đột ngột. Bởi nếu bạn sút từ 3 tới 5kg trong thời gian ngắn, không rõ lý do cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe, thậm chí đây có thể là dấu hiệu ung thư gan chẳng ngờ.

Gan đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động trao thể chất. Chính vì thế, khi chức năng gan bị suy giảm sẽ là nguyên nhân dẫn tới sụt cân trong thời gian ngắn. Sụt cân bất thường cũng là dấu hiệu thường gặp của nhiều bệnh ung thư nguy hiểm.

Triệu chứng gần giống bệnh cúm


Theo nghiên cứu của chuyên gia y tế của trường Đại học California – San Francisco triệu chứng ung thư gan giai đoạn đầu là sốt nhẹ, cúm,..Các dấu hiệu này khá giống với bệnh cúm thông thường.Vì thế, nếu uống thuốc cúm lâu khỏi cần lập tức đi khám.

Màu sắc nước tiểu thay đổi – nước tiểu màu sẫm


Khi chức năng gan bị suy giảm sẽ dẫn tới tăng hàm lượng bilirubin trong máu, hoạt động đào thải chất độc ra ngoài cơ thể bị ảnh hưởng. Bạn có thể nhận biết được các bệnh liên quan tới gan qua sự thay đổi nước tiểu – trở nên sẫm hơn bình thường. Vì thế, hãy lập tức tới bệnh viện khám nếu thấy nước tiểu có màu lạ bất thường: vàng đậm hoặc nâu.

Cảnh giác với triệu chứng vàng da vàng mắt


Vàng da, vàng mắt là một trong những triệu chứng ung thư gan điển hình nhất, cần đặc biệt lưu tâm. Khi thấy triệu chứng này chứng tỏ chức năng gan suy giảm, tăng hàm lượng bilirubin trong máu dẫn tới vàng da.Lời khuyên bạn cần một cuộc hẹn với bác sỹ để biết nguyên nhân thực sự gây ra hiện tượng này là gì.

Đau vùng gan


Ở giai đoạn 3, 4 của ung thư gan bệnh nhân sẽ xuất hiện thường xuyên hơn triệu chứng đau tức vùng hạ sườn, có cảm giác như dao đâm. Hầu hết trường hợp mắc ung thư gan khi thấy triệu chứng này đều đã thăm khám bác sỹ. Tuy nhiên, ung thư gan di căn khả năng điều trị thành công thấp, vì thế chủ động phòng ngừa rất quan trọng để giảm nguy cơ mắc căn bệnh này.

Một số chú ý trong phòng ngừa ung thư gan như: không ăn thực phẩm nấm mốc, không uống quá nhiều rượu, tích cực luyện tập thể dục để tăng cường sức khỏe, kiểm tra sức khỏe định kỳ..đều là những biện pháp tích cực để bảo vệ gan của bạn.

Trên đây là 5 triệu chứng điển hình cảnh báo ung thư gan gõ cửa. Khi thấy các biểu hiện bất thường kể trên cần lập tức tới bệnh viện thăm khám.
Previous
Next Post »
0 Komentar