5 Lầm tưởng về bệnh ung thư phổi

Ung thư phổi đứng vào hàng 5 căn bệnh nguy hiểm và có nguy cơ tử vong cao ở Việt Nam. Căn bệnh đã và đang gieo rắc nỗi ám ảnh đối với nhiều người bệnh.

Việc tăng cường những hiểu biết về căn bệnh ung thư đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của con người.

5 Lầm tưởng về bệnh ung thư phổi

Chả có tác dụng gì nếu bỏ thuốc khi đã hút nhiều năm


Nhiều người cho rằng, bỏ thuốc sau khi đã hút nhiều năm sẽ chả có tác dụng gì trong việc phòng tránh ung thư phổi. Tuy nhiên, việc dừng hút thuốc ngay lúc này cũng có những lợi ích gần như ngay lập tức. Theo nghiên cứu, sự tuần hoàn của cơ thể sẽ được cải thiện và phổi cũng sẽ hoạt động tốt hơn rõ ràng. Từ đó, nguy cơ ung thư phổi sẽ bắt đầu giảm theo thời gian. Mười năm sau khi bạn bắt đầu bỏ thói quen hút thuốc, tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi sẽ giảm một nửa.

Hút thuốc lá ít nhựa an toàn hơn


So với thuốc lá thường, thuốc lá ít nhựa cũng chứa nhiều rủi ro. Hãy cẩn trọng với thuốc lá chứa tinh dầu bạc hà. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, thuốc lá chứa tinh dầu bạc hà có thể nguy hiểm hơn và gây khó khăn hơn cho việc bỏ thuốc. Cảm giác tươi mát của tinh dầu bạc hà khiến một số người hít sâu hơn.

Hút thuốc lá bằng tẩu và hút xì gà không thành vấn đề


Sự thật: Giống như thuốc lá, chúng cũng khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư miệng, ung thư vòm họng, ung thư thực quản và phổi. Đặc biệt là hút xì gà còn khiến bạn đối mặt với nhiều khả năng mắc các bệnh về tim mạch và phế quản.

Hút thuốc là nguy cơ duy nhất


Hút thuốc lá được cho là nguyên nhân chính gây ung thư phổi nhưng cần lưu ý là nó còn nhiều nguyên nhân khác nữa cũng nguy hiểm.

Đứng hàng thứ 2 gây nên bệnh ung thư phổi là một loại khí phóng xạ tự nhiên không màu không mùi và không vị có tên là radon. Chúng có thể ẩn trong đá và đất, thâm nhập vào nhà và các tòa nhà văn phòng rồi vào phổi khi chúng ta hít phải. Chúng phá hủy các mô phổi dẫn đến ung thư phổi.

Ung thư phổi có thể di truyền


Nhiều người có tâm lý xa lánh bệnh nhân ung thư phổi vì cho rằng, ung thư phổi có thể di truyền. Trong trường hợp nếu mang gien di truyền mầm bệnh thì điều đó chỉ có nghĩa là bạn có khả năng mắc ung thư cao hơn những người không bị di truyền.
Previous
Next Post »
0 Komentar