Triệu chứng tiết lộ những tổn thương ở gan

Gan là một trong những cơ quan quan trọng, đóng vai trò loại bỏ độc tố của cơ thể. Khi cơ quan này gặp trục trặc sẽ ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của những cơ quan khác và gây tác động xấu đến sức khỏe. Trong đó, bệnh ung thư gan là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong số những bệnh ung thư. Chính vì lý do này, bạn nên cẩn trọng với những dấu hiệu cảnh báo gan đang có vấn đề.

Triệu chứng tiết lộ những tổn thương ở gan

Trong số những vấn đề về gan, viêm gan B, C và A, viêm gan do rượu, xơ gan, bệnh gan nhiễm mỡ... chính là những tình trạng phổ biến và gây ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe người bệnh. Nếu không được điều trị sớm, căn bệnh này rất dễ dẫn tới tử vong. Dưới đây là 4 biểu hiện thường gặp nhất báo hiệu gan của bạn đang bị tổn thương.

Trào ngược axit


Nhiều người cho rằng, đầy hơi, buồn nôn là những dấu hiệu chỉ có thể gặp ở đường tiêu hóa nhưng đây có thể là dấu hiệu của những tổn thương về gan. Nếu không phải do sự thay đổi trong ăn uống và tình trạng này diễn ra thường xuyên thì bạn nên đi kiểm tra sớm.

Màu sắc phân, nước tiểu


Đây là một trong những yếu tố quan trọng để chúng ta có thể nhận thấy những sự thay đổi trong cơ thể mình. Rất nhiều trường hợp đã phát hiện ra bệnh tật thông qua những thay đổi trong những yếu tố này. Chuyên gia khuyến cáo nên quan sát đều đặn màu phân và nước tiểu, khi thấy nước tiểu tối màu, sủi bọt kèm theo phân lỏng, bạn có thể đang gặp phải những tổn thương về gan.

Ngứa


Khi gặp dị ứng, bạn sẽ gặp phải tình trạng ngứa da và khó chịu. Tuy nhiên, khi không dị ứng với bất cứ loại thức ăn, thời tiết hay một vấn đề nào đó mà da vẫn bị tổn thương, bạn nên xem xét và kiểm tra sức khỏe ngay bởi đây có thể là do những tổn thương về gan gây ra.

Xuất huyết bất thường


Chỉ cần một vết thương nhẹ cũng có thể gây ra hiện tượng chảy máu bất thường so với thời gian trước đó. Bạn nên thận trọng vì đó có thể là những tổn thương trong gan gây ra. Với những hiện tượng như vậy, bạn không nên tự điều trị tại nhà mà hãy đi kiểm tra sớm để có phương pháp điều trị kịp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc.
Previous
Next Post »
0 Komentar