Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư phổi

Các triệu chứng thường không xảy ra trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư phổi. Điều quan trọng cần lưu ý là các triệu chứng thấy ở bệnh nhân ung thư phổi cũng có thể xảy ra với các bệnh phổi khá. Bạn nên thông báo với bác sĩ  để được khám và điều trị nếu bạn gặp bất kỳ những dấu hiệu này.

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư phổi

Ho


Ho là cách cơ thể bạn đang cố gắng đẩy một chất kích thích từ cổ họng hoặc đường thở bằng cách đẩy không khí vào phổi. Tuy nhiên, nếu bạn có dấu hiệu ho dữ dội, dai dẳng thì đó có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư phổi và cần được điều trị ngay. Cần đi khám ngay nếu bạn có dấu hiệu ho ra máu hoặc chất nhầy máu và đờm.

Khó thở


Đôi khi cảm giác này giống như một cảm giác tức chặt ở ngực. Sự lây lan của ung thư phổi có thể gây tắc nghẽn đường hô hấp hoặc sự tích tụ của các chất lỏng xung quanh phổi (tràn dịch màng phổi).

Thở khò khè


Thở khò khè có thể giống như một  tiếng rít chói tai khi bạn thở hắt ra. Nó gây ra bởi đường dẫn khí hẹp hơn, đó có thể là do sự chèn ép của khối u.

Khàn tiếng hoặc thay đổi giọng nói


Thông thường thanh quản của bạn tạo ra âm thanh bằng cách mở và đóng, gây ra rung động. Các hợp âm thanh có thể bị kích thích và viêm nếu ung thư phổi đã lan đến cổ họng. Điều này có thể gây ra một sự thay đổi hoặc khàn tiếng.

Cơ thể mệt mỏi


Với bệnh ung thư phổi, cơ thể của bạn đang bị tấn công liên tục để chống lại bệnh tật và tự chữa bệnh. Điều này có thể tiêu thị một lượng lớn năng lượng và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không có động lực.

Sốt


Sốt là một dấu hiệu cho thấy có sự bất thường trong cơ thể. Khi bạn bị bệnh, nhiệt độ cơ thể tăng lên trên mức bình thường. Đây là dấu hiệu của cơ thể để giảm thiểu tổn thất nhiệt và chống lại nhiễm trùng. Nếu sốt quá cao hoặc không thuyên giảm trong một vài ngày, bạn cần đi khám ngay vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư phổi.

Sưng, phù


Khi các mạch máu nhỏ trong cơ thể bị hu hại hoặc phải chịu áp lục lớn, chúng bắt đầu rò rỉ ra chất lỏng. Thận phản ứng bằng cách giữ nước và muối để bù đắp cho sự tổn thất đó. Chất lỏng dư thừa này làm cho các mao mạch bị rò rỉ chất lỏng nhiều hơn. Ung thư có thể ngăn chặn hoặc làm hỏng các hạch bạch huyết và ngăn cản chức năng của họ. Điều này có thể dẫn đến sưng cổ, mặt và cánh tay.

Các triệu chứng khác


Triệu chứng khác của ung thư phổi có thể bao gồm:

Đau ở vai hoặc lưng
Đau ngực liên tục
Viêm phổi và viêm phế quản thường xuyên
Giảm cân ngoài ý muốn
Mất cảm giác ngon miệng
Đau đầu
Các triệu chứng khác có thể xảy ra khi ung thư đã lan đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Những triệu chứng này bao gồm:

Đau xương và đau khớp
Chóng mặt hoặc co giật
Mất thăng bằng hoặc mất trí nhớ
Vàng da, vàng mắt
Tê chân, tay
Xuất hiện các cục máu đông ở gần bề mặt da đặc biệt các hạch bạch huyết.


Ung thư phổi là căn bệnh có tỷ lệ mắc và tử vong tương đối cao. Nếu có bất cứ triệu chứng nào bạn cần đi khám và điều trị sớm để đạt kết quả cao nhất
Previous
Next Post »
0 Komentar