Dấu hiệu cho thấy gan bị nhiễm độc

Gan là cơ quan quan trọng của cơ thể với nhiệm vụ thanh lọc chất độc và tổng hợp glucid và lipid, và cũng là nơi lưu trữ vitamin A, D, E và K. Qúa nhiều chất độc sẽ có thể gây hại cho chức năng gan và nếu để lâu dài thậm chí còn dẫn tới ung thư gan. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo gan bạn có thể đang bị nhiễm độc.

Dấu hiệu cho thấy gan bị nhiễm độc

Thay đổi màu sắc nước tiểu và phân


Nước tiểu và phân có thay đổi cũng giống như một lời cảnh báo sức khỏe đối với bạn. Thường thì nước tiểu có màu vàng nhạt. Nhưng nếu thấy màu sắc có bất thường, nước tiểu có thể đậm hơn cũng chính là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị nhiễm trùng ở gan. Khi gan có nhiều chất độc, phân cũng thay đổi màu sắc, cụ thể là sẽ chuyển sang màu đen.

Chuột rút và viêm dạ dày


Rất khó để phân biệt rõ triệu chứng này là do gan hay không? Nhưng nếu hay bị chuột rút và đau bụng dai dẳng, bạn hãy tính đến nguyên nhân là do những vấn đề ở gan. Dấu hiệu này thường xảy ra khi khả năng loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể kém.

Da nhạy cảm hơn


Trường hợp da khô hơn, dễ bị kích ứng mà không rõ lý do thì cũng được cho là do gan đang có vấn đề. Một số trường hợp đã dùng kem dưỡng ẩm nhưng sau một thời gian lại xuất hiện những cơn ngứa nặng hơn.

Trào ngược axít


Tình trạng này thường dễ nhầm lẫn với những bệnh tiêu hóa thông thường. Nhưng nguyên nhân cũng có thể là do thói quen ăn uống không khoa học, gây tích lũy chất độc hại và gây tổn thương cho gan

Tiêu chảy


Nếu bạn bị tiêu chảy thường xuyên mà không rõ lý do, coi chừng vì gan đang nhiễm độc nặng.

Thường xuyên mệt mỏi


Nếu chứa quá nhiều độc tố thì gan có thể bị giảm khả năng lọc máu và cung cấp oxy cho tế bào. Như vậy, cơ thể sẽ luôn trong cảm giác mệt mỏi.

Phù nề


Hiện tượng này đặc trưng ở những người mắc thận, nhưng những người bị bệnh gan cũng có thể bị phù nề. Ngoài ra, người mắc bệnh gan cũng có thể mắc phải biểu hiện khác thường ở bàn chân.

Vàng da


Khi cơ thể bị tích lũy bilirubin sẽ gây ra hiện tượng vàng da. Bạn cũng biết rằng, mật có vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Lúc này, việc lọc máu sẽ bị gián đoạn, do bilirubin sẽ tăng cao sẽ gây thay đổi màu da.
Previous
Next Post »
0 Komentar