Dấu hiệu cảnh báo ung thư gan giai đoạn sớm

Ung thư gan là một căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ  tử vong cao, hiện nay vẫn chưa có một phương pháp nào để điều trị được hoàn toàn căn bệnh này. Một cách duy nhất để chúng ta có thể tránh xa căn bệnh này là trang biêt cho mình những kiến thức để tạo một hàng rào chắn để bảo gan thật tốt, đồng thời hãy thường xuyên lắng nghe cơ thể mình, để phát hiện được những dấu hiệu bất thường.

Dưới đây những dấu hiệu cảnh báo cho bệnh ung thư gan ở giai đoạn sớm.

Dấu hiệu cảnh báo ung thư gan giai đoạn sớm

Vàng da


Vàng da một dấu hiệu thường thấy của các bệnh về gan, triệu chứng này sảy ra nguyên nhân là do suy giảm chức năng gan dẫn tới tình trạng tích tụ bilirubin trong cơ thể.

Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những biểu hiện dễ nhận thấy nhất của ung thư gan giai đoạn đầu. Do vậy mà nếu như bạn thấy da có biểu hiện bất thường thì không nên chủ quan.

Cảm giác ngứa ngáy khó chịu


Đây là biểu hiện của nhiều bệnh thông thường.   Tuy nhiên, đây cũng có thể là biểu hiện sớm cho ung thư gan. Khi chức năng gan suy giảm sẽ khiến cho lượng bilirubin trong cơ thể tăng lên gây ra ngứa. Do vậy mà dấu hiệu này kéo dài bạn nên đi khám bác sĩ ngay để tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

Giảm cân không rõ nguyên nhân


Gan là một cơ quan có vai trò quan trọng trong việc trao đổi chất trong cơ thể. Do vậy là khi chức năng gan suy giảm thì đồng nghĩa với việc lượng tiêu thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể sẽ giảm. Chính vì điều này sẽ dẫn tới việc giảm cân mà người bệnh không hiểu được lý do.

Sút cân không chỉ là dấu hiệu đầu cảnh báo cho bệnh ung thư gan mà nó còn là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác  như  bệnh tiêu đường

Thay đổi về màu sắc nước tiểu


Thông thường, nước tiểu của một người có cơ thể khỏe mạnh thì trong nước tiểu cũng chứa một lượng bilirubin nhất định. Nhưng nếu như bạn là người đang mang trong mình căn bệnh ung thư gan hoặc một số các bệnh lý khác về gan thì lượng bilirubin trong máu và trong nước tiểu sẽ tănng cao điều này sẽ làm cho nước tiểu của bạn có màu vàng rất sậm hoặc màu nâu.

Mọi người vẫn nghĩ đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường, tuy nhiên ngược lại với một số suy nghĩ của bộ phận người, đây là một dấu hiệu không hề bình thường chút  nào và nếu như có dấu hiệu này bạn cần phải đi khám ngay để có thể phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Dù những biểu hiện được nói tới ở trên xuất hiện một cách lẻ tẻ hay đồng loạt cùng một lúc. Thì khi thấy cơ thể bạn thay đổi bất thường như vật nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế, bệnh viện ung bướu để được chẩn đoán kịp thời
Previous
Next Post »
0 Komentar